Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang thăm và làm việc tại Thừa Thiên – Huế

0 nhận xét
Sáng 7/4, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng, Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang cùng các đồng chí nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, UBMTTQ Việt Nam; đại diện lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương, các quân khu và các tỉnh, thành phố; lãnh đạo tỉnh, huyện Phú Lộc, xã Lộc An và đông đảo bà con nhân dân xã Lộc An (Phú Lộc) đã dự lễ khánh thành công trình Nhà Văn hóa đại tướng Lê Đức Anh, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước, tại thôn Bàn Môn, xã Lộc An.



Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang đã dự và cắt băng khánh thành Nhà văn hóa Đại tướng Lê Đức Anh tại xã Lộc An, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên – Huế. Dự lễ khánh thành còn có nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu; nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương; Ủy viên Bộ Chính trị Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng lãnh đạo các bộ ngành khác, lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên – Huế, các nhà lão thành cách mạng và đông đảo người dân địa phương.



Công trình Nhà Văn hóa đại tướng Lê Đức Anh được xây dựng trên diện tích hơn 4.000m2, với hệ thống nhà lưu niệm, thư viện, sân vườn, khuôn viên khép kín. Nhà Văn hóa được xây tại nơi sinh ra và lớn lên của đại tướng Lê Đức Anh thể theo nguyện vọng của đại tướng và gia đình, có nhiều đầu sách hay và các tư liệu quý, là “địa chỉ đỏ” nhằm giáo dục truyền thống cho học sinh, sinh viên và các tầng lớp nhân dân, qua đó không ngừng nâng cao mức hưởng thụ văn hóa cho mọi người.

Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang đã thăm và thắp hương tại Nhà tưởng niệm cố Đại tướng Nguyễn Chí Thanh; thăm và trồng cây tại nhà lưu niệm đồng chí Hoàng Anh, nguyên Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ.

Chiều 7/4, trong chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Thừa Thiên – Huế, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Bộ trưởng Trần Đại Quang cùng Đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên các hộ dân tại khu tái định cư vạn đò huyện Hương Sơ, thành phố Huế.

Khu tái định cư Hương Sơ có diện tích 8,35ha, bố trí 336 căn hộ liền kề, 5 chung cư bố trí 206 căn hộ. Người dân tại khu tái định cư Hương Sơ cho biết, cuộc sống đã có nhiều thay đổi tích cực kể từ khi chuyển lên sinh sống tại đây, hàng trăm ngư dân đã có nhà ở ổn định, số hộ nghèo, tái nghèo ngày càng giảm, đời sống văn hóa, tinh thần được nâng cao. Con em được học hành, học nghề, có việc làm ổn định. Điều quan trọng là không còn cảnh sống bấp bênh nay đây mai đó trên sông nước.

PV Tổng hợp
Xem thêm: Trần Đại Quang

Leave a Reply

Recommended Post Slide Out For Blogger