Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng chủ trì phiên họp Hội đồng Bầu cử Trung ương

0 nhận xét

Chiều 30/5, Hội đồng Bầu cử Trung ương đã họp phiên thứ 5, thảo luận báo cáo kết quả bước đầu của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội Khóa XIII và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016. Tổng Bí thư, Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Bầu cử Nguyễn Phú Trọng chủ trì phiên họp.

Dự phiên họp còn có Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Bầu cử, Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng; Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Sinh Hùng, Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Huỳnh Đảm và các thành viên của Hội đồng Bầu cử.

Đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư, Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng bầu cử, phát biểu tại Phiên họp.

Các đại biểu đều nhất trí cho rằng, cuộc bầu cử đã thành công, dân chủ, bình đẳng, an toàn, đúng pháp luật và tiết kiệm. Hoạt động của Hội đồng Bầu cử và các Tiểu ban giúp việc rất tích cực và hiệu quả, góp phần tích cực vào thành công của cuộc bầu cử lần này.

Về việc tổng kết công tác bầu cử, các thành viên Hội đồng Bầu cử cho rằng, cuộc bầu cử lần này khác những lần trước vì bầu cử bốn cấp cùng một ngày nên Ủy ban bầu cử các tỉnh phải báo cáo lên Hội đồng Bầu cử để tổng hợp thành báo cáo của Hội đồng Bầu cử.

Phát biểu tại phiên họp, đồng chí Nguyễn Phú Trọng nêu rõ, cuộc bầu cử thực sự là ngày hội lớn của toàn dân với hơn 62 triệu cử tri đi bầu cử. Báo cáo kết quả bước đầu của cuộc bầu cử lần này về  cơ bản đã phản ánh được tình hình và  đúng thực tế của cuộc bầu cử. Theo đồng chí Nguyễn Phú Trọng, báo cáo tổng kết nêu bật được tính dân chủ, yêu cầu đổi mới của Quốc hội lần này qua cuộc bầu cử, số lượng, thành phần tham gia Quốc hội, từ đó, nói lên thắng lợi của cuộc bầu cử lần này

PV


(Theo www.trandaiquang.com)
Xem thêm: Trần Đại Quang

Leave a Reply

Recommended Post Slide Out For Blogger