Thứ trưởng Trần Đại Quang kiểm tra và chỉ đạo công tác tại Công an TP Hồ Chí Minh

0 nhận xét

Sau khi, kiểm tra, Trung tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Thứ trưởng Bộ Công an yêu cầu: Kiện toàn, bồi dưỡng, nâng cao trình độ về mọi mặt cho đội ngũ điều tra viên các cấp; đồng thời thường xuyên kiểm tra, giám sát việc tuân thủ pháp luật của điều tra viên, để trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm không để xảy ra oan sai, sót lọt tội phạm.Ngày 13/, Đoàn công tác Bộ Công an do Trung tướng Trần Đại Quangg, Ủy viên Bộ Chính trị, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh chính trị và TTATXH 6 tháng đầu năm 2011 tại Công an TP Hồ Chí Minh. Đồng chí Lê Hoàng Quân, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh cùng dự buổi làm việc.

Trong 6 tháng đầu năm 2011, Công an TP Hồ Chí Minh đã chủ động phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Bộ và Công an các tỉnh triển khai đồng bộ và thực hiện có hiệu quả nhiều biện pháp nghiệp vụ; nắm chắc âm mưu, phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại đối tượng, nên đã kịp thời triển khai nhiều phương án, kế hoạch đấu tranh ngăn chặn, vô hiệu hóa các hoạt động gây rối trật tự xã hội.

Công tác đấu tranh phòng chống tội phạm có nhiều chuyển biến tích cực. Phạm pháp hình sự được kéo giảm 7,11% so với cùng kỳ năm 2010; đã triệt phá 357 băng, ổ, nhóm tội phạm hình sự nguy hiểm, tội phạm có tổ chức xuyên quốc gia, tội phạm mua bán người, tội phạm ma túy, tội phạm là người nước ngoài sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản; các đường dây tổ chức đánh bạc xuyên quốc gia… Cũng là lần đầu tiên trong 36 năm qua, Công an TP Hồ Chí Minh đấu tranh khám phá án đạt tỉ lệ 67,94%.

Tran Dai Quang
Trung tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Thứ trưởng Bộ Công an phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.

Qua kiểm tra, Trung tướng Trần Đại Quang biểu dương các mặt công tác mà Công an TP Hồ Chí Minh đã hoàn thành. Đồng thời đề nghị Công an TP Hồ Chí Minh nghiêm túc nhìn nhận, phân tích tìm nguyên nhân đề ra các biện pháp khắc phục khiếm khuyết trong những tháng cuối năm. Phải đổi mới và làm tốt hơn nữa công tác nắm tình hình, tiếp tục đổi mới tư duy, đổi mới các biện pháp nghiệp vụ, nâng cao hiệu quả các mặt công tác Công an; chủ động nắm chắc tình hình từ xa, kịp thời tham mưu cho Thành ủy, UBND thành phố chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo ANTT trên địa bàn thành phố; bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu trọng điểm trên địa bàn thành phố.

Trước mắt tập trung lực lượng triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm truyền thống và phi truyền thống; làm tốt công tác phòng ngừa nghiệp vụ, nhất là trên các lĩnh vực tài chính, ngân hàng, các dự án đầu tư nước ngoài.

Kiện toàn, bồi dưỡng, nâng cao trình độ về mọi mặt cho đội ngũ điều tra viên các cấp; đồng thời thường xuyên kiểm tra, giám sát việc tuân thủ pháp luật của điều tra viên, để trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm không để xảy ra oan sai, sót lọt tội phạm.

Tiếp tục rà soát các thủ tục, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về ANTT, nhất là trong lĩnh vực quản lý nhân hộ khẩu, quản lý xuất nhập cảnh, quản lý chặt các ngành nghề kinh doanh có điều kiện.

Phương Nam


(Theo www.trandaiquang.com)
Xem thêm: Trần Đại Quang

Leave a Reply

Recommended Post Slide Out For Blogger