Bộ trưởng Trần Đại Quang tiếp Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ai-len

0 nhận xét
Ngày 25/4, tại Hà Nội, Thượng tướng Trần Đại Quang, Bộ trưởng Bộ Công an đã thân mật tiếp ngài William Hagne, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ai-len đang thăm và làm việc tại Việt Nam. Cùng dự buổi tiếp có đại diện lãnh đạo các Tổng cục, Vụ, Cục chức năng thuộc Bộ Công an Việt Nam; ngài Antony Stockes, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ai-len tại Việt Nam.


Thay mặt Bộ Công an Việt Nam, Bộ trưởng Trần Đại Quang nhiệt liệt chào mừng ngài Bộ trưởng William Hagne đến thăm chính thức Việt Nam và có chương trình làm việc với Bộ Công an Việt Nam.

Bộ trưởng Trần Đại Quang đánh giá cao mối quan hệ hợp tác giữa Bộ Công an Việt Nam và các cơ quan hữu quan của Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ai-len trong thời gian qua. Mối quan hệ này đã được khẳng định, đang ngày càng phát triển và đã thu được những kết quả tốt đẹp.

Ngài Bộ trưởng William Hagne bày tỏ vui mừng được đến thăm và làm việc với Bộ Công an Việt Nam; chân thành cảm ơn Bộ Công an Việt Nam đã dành cho ngài và Đoàn công tác sự đón tiếp nồng hậu, thân tình; thống nhất với đánh giá của Bộ trưởng Trần Đại Quang về quan hệ hợp tác giữa Bộ Công an Việt Nam và các cơ quan hữu quan của Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ai-len.

Đánh giá kết quả thực hiện các Bản ghi nhớ, Hiệp định đã ký kết, hai bên nêu rõ phía Anh đã và đang tổ chức các chương trình học bổng về phòng, chống tội phạm và mời cán bộ Bộ Công an tham dự; Đại sứ quán Anh tại Hà Nội mở các khóa đào tạo tiếng Anh, phối hợp với Đại sứ quán một số nước mở lớp tập huấn phát hiện hộ chiếu, giấy tờ giả cho cán bộ của Bộ Công an. Những kết quả đó đã thúc đẩy quan hệ hợp tác song phương giữa Bộ Công an Việt Nam và các đối tác Anh phát triển một cách tích cực, hiệu quả. Để nâng cao hơn nữa hiệu quả hợp tác đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm trong thời gian tới, cụ thể hóa và thực hiện những cam kết trong quan hệ đối tác chiến lược, hai bên thống nhất triển khai hiệu quả các Bản ghi nhớ đã ký, Hiệp định tương trợ tư pháp về hình sự, Hiệp định Chuyển giao người bị kết án phạt tù.

Hai bên nhất trí tiếp tục tăng cường chia sẻ thông tin tội phạm, phương thức hoạt động của các loại tội phạm mới, đặc biệt là loại tội phạm có tổ chức xuyên quốc gia, tội phạm khủng bố, tội phạm sử dụng công nghệ cao, tội phạm mua bán người, di cư bất hợp pháp…; thiết lập kênh trao đổi thông tin trong các lĩnh vực mua bán người, rửa tiền, ma túy và tội phạm mạng; tăng cường hợp tác trong lĩnh vực đào tạo nâng cao năng lực cán bộ. Hai bên cam kết sẽ làm hết sức mình để mối quan hệ hợp tác trong đấu tranh phòng, chống tội phạm và các lĩnh vực khác đạt được kết quả mong muốn, hợp tác một cách rộng mở trên nguyên tắc hai bên cùng có lợi, tôn trọng luật pháp của mỗi nước và không ảnh hưởng đến bên thứ ba.

Theo CAND

Xem thêm: Trần Đại Quang

Leave a Reply

Recommended Post Slide Out For Blogger