Công an xã bị thương vẫn kiên quyết truy bắt đối tượng

0 nhận xét

Trong chuyến công tác tại tỉnh Phú Thọ, tôi có dịp tiếp xúc với đồng chí Nguyễn Xuân Thiệu, Công an viên xã Tiêu Sơn, huyện Đoan Hùng, người đã có 18 năm làm Công an viên xã Tiêu Sơn. Trong quá trình công tác, đồng chí Thiệu đã lập nhiều thành tích trong công tác đấu tranh chống tội phạm ở cơ sở.

Tiếp xúc với chúng tôi, đồng chí Thiệu lại rất khiêm tốn. Anh bảo những việc mình làm được chẳng đáng gì so với thành tích chung của tập thể Công an xã. “Ở một xã miền núi còn gặp nhiều khó khăn như Tiêu Sơn thì chuyện mất trộm con gà, con chó hay lớn hơn nữa là mất trộm xe đạp, xe máy thỉnh thoảng vẫn xảy ra. Tôi là Công an viên đươc giao phụ trách tình hình an ninh trật tự ở thôn 8 của xã nên có điều kiện tiếp xúc nhiều hơn với nhân dân. Gần dân và được dân quý, dân yêu thì dân mới cung cấp cho mình các thông tin liên quan đến tội phạm. Đối với các trường hợp có hành vi vi phạm ở mức “con cá, lá rau” mà xảy ra cãi cọ, chửi bới, tôi chủ động đến nhà nhắc nhở. Đối với các trường hợp có hành vi gây gổ, đánh nhau, tôi ngăn chặn và răn đe để không tái phạm. Đối với các trường hợp hung hãn, không nghe lời, tôi báo cáo ngay với đồng chí Trưởng Công an xã để có biện pháp xử lý kịp thời, tránh xảy ra hậu quả xấu”, đồng chí Thiệu tâm sự.

Đại diện Báo CAND, Công an tỉnh Phú Thọ và Công an huyện Đoan Hùng thăm gia đình đồng chí Nguyễn Xuân Thiệu.

Đại diện Báo CAND, Công an tỉnh Phú Thọ và Công an huyện Đoan Hùng thăm gia đình đồng chí Nguyễn Xuân Thiệu.

Nhận xét về cán bộ của mình, Chủ tịch UBND xã Tiêu Sơn Nguyễn Văn Giang cho biết, từ những việc làm tưởng như rất bình thường của đồng chí Thiệu, nhưng đối với người dân ở xã Tiêu Sơn thì lại rất có hiệu quả. Bám sát địa bàn, kịp thời phát hiện và xử lý các tình huống liên quan đến an ninh trật tự nông thôn, đồng chí Thiệu đã giúp cho nhiều gia đình tránh xa các tệ nạn xã hội, tệ nạn ma túy, ngăn chặn các mâu thuẫn không đáng có giữa người dân trong làng, ngoài xóm, góp phần tích cực vào việc giữ bình yên địa bàn.

Dẫu được rất nhiều người dân trong xã yêu mến, tin tưởng, nhưng không phải lúc nào công việc của đồng chí Thiệu cũng thuận lợi. Mới đây, Ban Công an xã Tiêu Sơn giao nhiệm vụ cho đồng chí Thiệu cùng ba đồng chí Công an viên đến nhà Nguyễn Văn Vụ, SN 1961, trú tại thôn 8, xã Tiêu Sơn yêu cầu Vụ đến trụ sở UBND xã Tiêu Sơn để làm rõ vụ trộm cắp tài sản mà đối tượng vừa gây ra tại địa phương. Khi đồng chí Thiệu và đồng đội đến nhà yêu cầu Vụ ra trụ sở xã, Vụ không những không chấp hành mà còn có lời lẽ xúc phạm đồng chí Thiệu và đồng đội của anh. Hung hãn hơn, Vụ còn dùng cuốc chim bổ thẳng vào đầu và tay đồng chí Thiệu. Mặc dù đồng chí Thiệu đã né tránh nhưng vẫn bị chấn thương sọ não và gãy tay trái.

Với tinh thần cương quyết tấn công tội phạm, dù bị thương nhưng đồng chí Thiệu vẫn phối hợp với đồng đội kịp thời truy bắt đối tượng Vụ, áp giải về trụ sở để làm rõ hành vi vi phạm. Trước đó, đồng chí Thiệu cũng đã nhiều lần tham gia truy bắt đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật ở địa phương. Hành động dũng cảm của đồng chí Thiệu đã được Công an tỉnh Phú Thọ, Công an huyện Đoan Hùng và chính quyền địa phương biểu dương, khen ngợi. Hiện nay, đồng chí Thiệu đã được chứng nhận là thương binh hạng 4/4.

Đại tá Nguyễn Chi Lăng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, từ năm 1974 đến nay, gia đình đồng chí Nguyễn Xuân Thiệu vẫn sống trong ngôi nhà bằng tranh tre đã quá cũ nát. Do điều kiện kinh tế gia đình còn eo hẹp nên đồng chí Thiệu và gia đình chưa thể nâng cấp ngôi nhà của mình được. Vợ đồng chí Thiệu là chị Nguyễn Thị Nụ bị đau thần kinh mãn tính, chỉ có thể làm việc vặt trong gia đình. Vợ chồng đồng chí Thiệu có hai người con là cháu Nguyễn Xuân Phước và Nguyễn Xuân Sơn, cả hai cháu vừa tốt nghiệp phổ thông và cũng chưa kiếm được việc làm, cuộc sống vẫn phụ thuộc vào bố mẹ. Với khoản thu nhập ít ỏi từ đồng ruộng, gia đình đồng chí Thiệu đang gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống.

Góp phần động viên tinh thần dũng cảm của đồng chí Thiệu trong công tác đấu tranh trấn áp tội phạm, động viên một người có nhiều năm công tác trong Công an xã nhưng gia cảnh đang gặp nhiều khó khăn, Báo CAND hỗ trợ một phần kinh phí để gia đình đồng chí Thiệu có thêm điều kiện xây ngôi nhà mới thay cho ngôi nhà tranh tre cũ nát từ năm 1974 đến nay

Nguyễn Hưng


(Theo website Trần Đại Quang)
Xem thêm: Trần Đại Quang

Leave a Reply

Recommended Post Slide Out For Blogger