Tôn vinh truyền thống hào hùng của lực lượng Công an nhân dân

1 nhận xét

Tối qua, 10/3, chương trình giao lưu nghệ thuật “Ký ức lịch sử CAND” mở đầu Cuộc vận động “Sưu tầm và tuyên truyền kỷ vật CAND”, đã được tổ chức trọng thể tại Hà Nội.
Đến dự chương trình đặc biệt này có đồng chí Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư TW Đảng; Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an; Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an, Trưởng BCĐ Cuộc vận động “Sưu tầm và tuyên truyền kỷ vật CAND”; các đồng chí nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo Bộ Công an; Lãnh đạo Ban Tuyên giáo, Bộ VH,TT&DL, Bộ TTTT, lãnh đạo một số bộ, ban ngành; đại diện các Tổng cục, Cục, Vụ, Viện, Trường… thuộc Bộ Công an; các đồng chí lão thành CAND; các tướng lĩnh CAND; các nhân chứng lịch sử; đại diện các thế hệ cán bộ Công an…
Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an và các đại biểu dự buổi giao lưu.
Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an và các đại biểu dự buổi giao lưu.
Phát biểu khai mạc chương trình, Thượng tướng Đặng Văn Hiếu nhấn mạnh: Những thành tích, chiến công của lực lượng CAND trong gần 7 thập kỷ qua đã ghi những trang vàng trong lịch sử vẻ vang, hào hùng của dân tộc và để lại nhiều kỷ niệm, dấu ấn sâu sắc trong ký ức của mỗi người dân Việt Nam, đặc biệt là các thế hệ CBCS CAND qua các thời kỳ.
Những chứng tích, những kỷ vật gắn liền với những chiến công, những con người lịch sử, chính là những di sản văn hóa quí báu, góp phần tạo nên giá trị bản sắc của lực lượng CAND Việt Nam và bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam.
Việc bảo vệ và phát huy giá trị những di sản văn hóa đó để phục vụ thực hiện thắng lợi nhiệm vụ bảo vệ ANTT nói riêng và sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc nói chung là trách nhiệm, nghĩa vụ thiêng liêng, cao quí của mỗi chúng ta.
Ý thức sâu sắc về trách nhiệm với lịch sử, đồng thời, với mong muốn nhận được sự quan tâm hưởng ứng rộng rãi của lãnh đạo các cấp, các ngành, các thế hệ CBCS Công an và đông đảo quần chúng nhân dân, tháng 11/2012, Bộ Công an đã phát động Cuộc vận động “Sưu tầm và tuyên truyền kỷ vật lịch sử CAND” với thời gian 3 năm (2013 -2015).
Đây là hoạt động thiết thực kỷ niệm 65 năm CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy, cũng là dịp để giới thiệu rộng rãi đến mọi tầng lớp nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế về lịch sử truyền thống vẻ vang, những chiến công, thành tích tiêu biểu của lực lượng CAND trên mặt trận bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn TTATXH.
Chương trình giao lưu nghệ thuật “Ký ức lịch sử CAND” hôm nay là một trong những hoạt động thiết thực và là sự mở đầu tốt đẹp cho Cuộc vận động mang ý nghĩa nhân văn, sâu sắc này.
Mặc dù mới phát động, nhưng BTC Cuộc vận động đã bước đầu nhận được sự đồng hành của các cơ quan báo chí, các tổ chức, cá nhân, các nhà tài trợ, trong đó, Tập đoàn Vingroup là nhà tài trợ chính.
Một tiết mục văn nghệ trong buổi giao lưu.
Một tiết mục văn nghệ trong buổi giao lưu.
Trong chương trình giao lưu, khán giả đã có dịp hiểu thêm về những hy sinh thầm lặng mà cao cả của các thế hệ Công an trong suốt hành trình cách mạng, qua phóng sự về các nhân chứng lịch sử, qua cuộc gặp gỡ, trò chuyện cùng các đại biểu ưu tú của lực lượng Công an: Thượng tướng Nguyễn Khánh Toàn, Trung tướng Châu Văn Mẫn, Anh hùng LLVTND Ngô Thị Huệ, Thiếu tướng, Anh hùng LLVTND Vũ Hùng Vương, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát Phòng chống tội phạm – Bộ Công an; Anh hùng LLVTND Nguyễn Thị Minh Châu,  nguyên Trưởng Công an xã Quỳnh Hồng, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An; Đại tá, Anh hùng LLVTND Nguyễn Xuân Hà, Phó Cục trưởng Cục An ninh Tây Nguyên, Tổng cục An ninh II – Bộ Công an.
Không chỉ ôn lại quá khứ hào hùng, đầy hy sinh, vất vả, mà các nhân chứng lịch sử, nhân vật giao lưu của chương trình đều có chung suy nghĩ: Cuộc vận động “Sưu tầm và tuyên truyền kỷ vật lịch sử CAND” là một hoạt động vô cùng có ý nghĩa, là môi trường tốt giáo dục thế hệ trẻ, đồng thời, cũng là thông điệp gửi tới các thế hệ CBCS Công an, quần chúng nhân dân cùng chung tay gìn giữ và phát huy giá trị văn hóa, tinh thần của lực lượng CAND Việt Nam.
Trong chương trình đặc biệt này, công chúng còn được thưởng thức những tiết mục nghệ thuật đặc sắc, những ca khúc đi cùng năm tháng với sự tham gia của các ca sĩ nổi tiếng.
Ngay sau màn hát múa “Tổ quốc bốn mùa hoa” hoành tráng ngợi ca Tổ quốc, khái quát lại một chặng đường lịch sử của đất nước, lực lượng CAND đã có một món quà độc đáo để tưởng nhớ vị Cha già kính yêu, Người đã trực tiếp rèn luyện, tổ chức giáo dục các thế hệ Công an cách mạng từ khi còn trứng nước, đến lúc trưởng thành với hoạt cảnh sân khấu đầy ý nghĩa: “Bác Hồ với lực lượng CAND” do nghệ sĩ Văn Tân – Kỷ lục gia Việt Nam, người đã hơn 1.000 lần đóng vai Bác Hồ cùng các CBCS Công an thể hiện.
Ca sĩ Anh Thơ cũng mang đến ca khúc “Bác Hồ một tình yêu bao la” đằm thắm, thiết tha, như tấm lòng của lực lượng Công an với Bác. Ca sĩ Trọng Tấn cũng gửi vào ca khúc “Chúng con canh giấc ngủ cho Người”. Âm hưởng hào sảng của ca khúc “Đảng cho ta cả một mùa xuân” (Phạm Tuyên) và “Đất nước trọn niềm vui” (Hoàng Hà), với sự thể hiện của tốp ca Trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội làm sống dậy không khí hào hùng của dân tộc ta trong thời kỳ kháng chiến cứu nước.
Cũng trong chương trình này, khán giả còn được thưởng thức ca khúc quen thuộc “Anh Công an về bản” với sự thể hiện của ca sỹ Trọng Tấn – Anh Thơ và màn hát múa hoành tráng “Hành khúc CAND” do các nghệ sĩ Trường ĐH VHNTQĐ biểu diễn đã khép lại đêm giao lưu
(BCA)
Xem thêm: Trần Đại Quang

One Response so far

  1. Nặc danh says:

    TRUYEN DON TO CAO
    TONG BI THU DANG CONG SAN VIET NAM NGUYEN PHU TRONG NHAN HOI LO 100 LUONG VANG DE DUNG TUNG, BAO CHE CHO NHUNG TOI AC CUOP CUA - GIET NGUOI.

Leave a Reply

Recommended Post Slide Out For Blogger