Thượng tướng Trần Đại Quang trao danh hiệu Anh hùng cho Trung tướng Nguyễn Xuân Xinh

0 nhận xét
Chiều 23/6, Công an thành phố Cần Thơ tổ chức trao tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân cho Trung tướng Nguyễn Xuân Xinh, nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục V – Bộ Công an, nguyên Giám đốc Công an Cần Thơ.

Thượng tướng Trần Đại Quang, Bộ trưởng Bộ Công An trao tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân cho Trung tướng Nguyễn Xuân Xinh
Thượng tướng Trần Đại Quang trao tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân cho 
Trung tướng Nguyễn Xuân Xinh
Tại buổi lễ, Thượng tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, thừa ủy nhiệm của Chủ tịch nước, đã trao danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân cho Trung tướng Nguyễn Xuân Xinh vì đã đạt được thành tích đặc biệt xuất sắc trong hơn 40 năm tham gia hoạt động cách mạng.

Cuộc đời hoạt động cách mạng của Trung tướng Nguyễn Xuân Xinh là một tấm gương tiêu biểu có ý nghĩa giáo dục truyền thống yêu nước và lòng dũng cảm đối với các thế hệ thanh niên Việt Nam, nhất là thế hệ trẻ trong lực lượng Công an nhân dân.

Ông Nguyễn Xuân Xinh (tên thường gọi Năm Xinh) sinh năm 1947 tại xã Xà Phiên, huyện Long Mỹ, Hậu Giang. Sinh ra và lớn lên trong một gia đình có truyền thống cách mạng, ông tham gia du kích từ năm 1963, vào ngành Công an tháng 4/1964.

Trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ giai đoạn từ năm 1967 đến 1975, ông đã trải qua nhiều chức vụ, với cương vị là một lãnh đạo của lực lượng an ninh huyện Long Mỹ, ông Năm Xinh luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được đồng chí, đồng đội tin yêu.

Giai đoạn từ tháng 5/1975 đến tháng 8/1987, ông giữ nhiều chức vụ trong Ban Giám đốc Công an tỉnh Cần Thơ, được Bộ Công an cử sang Campuchia công tác, được giao làm Phó Trưởng Đoàn chuyên gia an ninh tại tỉnh CôngPôngChNăng sau đó đồng chí được phân công làm Giám đốc Công an tỉnh Cần Thơ cho đến năm 2000.

Suốt quá trình 17 năm từ Phó Giám đốc rồi Giám đốc Công an tỉnh Cần Thơ, ông cùng với tập thể cán bộ, nhân viên công an tỉnh xây dựng lực lượng Công an theo hướng trong sạch vững mạnh, đảm bảo dân chủ đoàn kết nội bộ.

Trong gần 10 năm (từ tháng 11/2000 đến tháng 5/2009), với cương vị phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục V, phụ trách tình báo trong nước, kiêm bí thư Đảng ủy đơn vị tình báo phía Nam, ông Nguyễn Xuân Xinh luôn tìm tòi sáng tạo, khiêm tốn, không ngừng học hỏi nâng cao trình độ về mọi mặt nêu gương sáng về phẩm chất đạo đức của một cán bộ tình báo.

Ông đã cùng lãnh đạo Tổng cục bám sát nhiệm vụ chính trị, tham mưu tích cực phục vụ kịp thời sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, của Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ trong lĩnh vực tình báo, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Theo VNA
Xem thêm: Trần Đại Quang

Leave a Reply

Recommended Post Slide Out For Blogger