Ông Trần Đại Quang dự Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh trên biển

0 nhận xét

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã khẳng định như vậy tại Mít tinh cấp Nhà nước kỷ niệm 50 năm đường Hồ Chí Minh trên biển.

Sáng 21/10, tại thành phố Hải Phòng, Ban chấp hành TW Đảng, Chủ tịch nước, Chính phủ, Quốc hội, Ủy ban TW Mặt trận Tổ quổc Việt Nam tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 50 năm mở đường Hồ Chí Minh trên biển.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đến đến đặt vòng hoa và thắp hương tưởng niệm tại Tượng đài K15 ở Đồ Sơn , nơi con tàu đầu tiên của đoàn tàu không số khởi hành chở vũ khí vào chiến trường miền Nam

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đến đến đặt vòng hoa và thắp hương tưởng niệm tại Tượng đài K15 ở Đồ Sơn , nơi con tàu đầu tiên của đoàn tàu không số khởi hành chở vũ khí vào chiến trường miền Nam

Tham dự lễ kỷ niệm có Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu, nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Văn An, Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng, Chủ tịch UBTW MTTQ Việt Nam Huỳnh Đảm, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Tô Huy Rứa, Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị, Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải. các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, tướng lĩnh quân đội và công an, lãnh đạo thành phố Hải Phòng, Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, các địa phương có đường Hồ Chí Minh trên biển đi qua. Đặc biệt là sự có mặt của các nhân chứng đã tham gia đoàn tàu không số và các thân nhân liệt sĩ, đại diện sứ quán Trung Quốc và Liên bang Nga tại Hà Nội. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười, Nông Đức Mạnh, nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Đại tướng Võ Nguyên Giáp gửi lẵng hoa chúc mừng.

Lễ mít tinh diễn ra tại thành phố cảng Hải Phòng- nơi xuất phát của những con tàu không số, chi viện hàng trăm ngàn tấn hàng hóa, vũ khí và hàng chục ngàn cán bộ- chiến sĩ cho chiến trường miền Nam trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Ôn lại lịch sử ra đời đoàn tàu không số cách đây 50 năm, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang khẳng định: Cùng với đường Trường Sơn trên bộ, đường Hồ Chí Minh trên biển đã trở thành một tuyến vận tải chiến lược, nối hậu phương lớn miền Bắc với tiền tuyến lớn miền Nam. Đây là một quyết định sáng tạo, độc đáo của nghệ thuật chiến tranh nhân dân. Dù chỉ tồn tại 14 năm trong lịch sử nhưng con đường đã góp phần quan trọng vào thắng lợi cuối cùng của nhân dân ta trong cuộc kháng chiến chống Mỹ.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các đại biểu dự lễ kỷ niệm.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các đại biểu dự lễ kỷ niệm.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh: “Năm tháng sẽ qua đi nhưng đường Hồ Chí Minh trên biển mãi mãi là niềm tự hào của quân đội ta, nhân dân ta, là biểu tượng sáng ngời của chủ nghĩa anh hùng cách mạng, của trí thông minh, lòng dũng cảm, ý chí sắt đá, quyết tâm dành độc lập tự do, thống nhất đất nước của dân tộc ta. Đường Hồ Chí Minh trên biển – con đường vận tải bí mật, bất ngờ có ưu thế về thời gian, hiệu quả và khả năng vận chuyển sâu vào các chiến trường xa là một sáng tạo độc đáo, đặc sắc, thể hiện tầm nhìn chiến lược, tài thao lược của Chủ tịch Hồ Chí Minh và ban lãnh đạo tối cao của Đảng, Nhà nước, Quân đội ta trong chỉ đạo nghệ thuật đấu tranh cách mạng. Đường Hồ Chí Minh trên biển thể hiện quyết tâm, ý chí không có gì quý hơn độc lập tự do, khát vọng cháy bỏng dù có phải đốt cháy cả dãy Trường Sơn cũng phải dành cho được độc lập tự do, thống nhất của dân tộc ta. Không một khó khăn trở ngại nào, không một kẻ thù nào có thể ngăn cản được”.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cũng dành những lời ca ngợi chiến công, lòng quả cảm của những cán bộ, chiến sĩ trên những chuyến tàu không số năm xưa, trong đó, nhiều đồng chí cùng với con tàu đã nằm lại biển khơi, ca ngợi tình đoàn kết quân dân thắm thiết nơi đoàn tàu không số đi qua. Cũng tại lễ mít tinh trọng thể này, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thay mặt Đảng và Nhà nước Việt Nam bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với sự giúp đỡ chí tình của bạn bè quốc tế, các nước XHCN anh em đối với tuyến vận tải quân sự chiến lược này của Việt Nam trong kháng chiến chống Mỹ, trong đó có sự giúp đỡ của Liên Xô, Trung Quốc.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đặt vòng hoa và thắp hương tưởng niệm tại Tượng đài K15 ở Đồ Sơn , nơi con tàu đầu tiên của đoàn tàu không số xuất hành chở vũ khí vào chiến trường miền Nam.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đặt vòng hoa và thắp hương tưởng niệm tại Tượng đài K15 ở Đồ Sơn , nơi con tàu đầu tiên của đoàn tàu không số xuất hành chở vũ khí vào chiến trường miền Nam.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang khẳng định, những bài học kinh nghiệm, những chiến công cao cả của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân ta trên con đường huyền thoại năm xưa vẫn còn nguyên ý nghĩa đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước ngày nay.

Tại buổi lễ, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã trao Huân chương Hồ Chí Minh cho tập thể cán bộ, chiến sĩ đường Hồ Chí Minh trên biển thuộc Quân chủng Hải quân- Bộ Quốc phòng. Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng trao danh hiệu Anh hùng Lực lượng Vũ trang Nhân dân cho 7 tàu thuộc đoàn tàu không số, Lữ đoàn 125 Quân chủng Hải quân- Bộ Quốc phòng và Cục Vận tải đường sông – Bộ giao thông – Vận tải. 4 liệt sĩ và 2 cựu chiến binh đoàn tàu không số đã được truy tặng và trao tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng Vũ trang Nhân dân./.

Hương Giang (Theo VOV)


(Theo website Trần Đại Quang)
Xem thêm: Trần Đại Quang

Leave a Reply

Recommended Post Slide Out For Blogger