Ông Trần Đại Quang: Phát huy vai trò tích cực phòng chống tội phạm ASEAN

0 nhận xét

Dự Hội nghị cấp Bộ trưởng ASEAN về phòng chống tội phạm xuyên quốc gia lần thứ 8, Đoàn Việt nam do Bộ trưởng Bộ Công an, Trung tướng Trần Đại Quang dẫn đầu đã phát huy vai trò tích cực, đóng góp cho thành công của Hội nghị này.

Tại hội nghị tổ chức tại Bali, Indonesia ngày 11/10, các Bộ trưởng nhấn mạnh trách nhiệm của các cơ quan chức năng của mỗi nước ASEAN trong phòng chống tội phạm xuyên quốc gia, tăng cường hợp tác khu vực trên lĩnh vực này.

    Trung tướng Trần Đại Quang

Trung tướng Trần Đại Quang

Các Bộ trưởng trao đổi, thống nhất ý kiến về hàng loạt vấn đề cũng như những thành tựu mà các cơ quan chức năng về phòng chống tội phạm xuyên quốc gia các nước ASEAN tạo dựng thời gian qua; khẳng định điều đó phù hợp với các kết của các nước ASEAN trong việc có những bước đi cần thiết nhằm trấn áp tội phạm xuyên quốc gia cũng như các mối đe doạ đối với hoà bình, an ninh, ổn định trong khu vực.

Hội nghị thông qua Tuyên bố chung khẳng định sự nhất trí đối với đề xuất được đưa ra tại Hội thảo về an ninh hàng không dân dụng tổ chức tại Jakarta tháng 7/2011 theo khuôn khổ Hợp tác chống khủng bố ASEAN – Nhật Bản.

Tham dự các hoạt động tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ Công an nước ta, Trung tướng Trần Đại Quang đã có bài phát biểu quan trọng đề cập đến vấn đề tội phạm xuyên quốc gia tại Việt Nam và khu vực, kết quả thực hiện cam kết của Việt Nam trong phòng chống tội phạm xuyên quốc gia và kiến nghị tăng cường hiệu quả hợp tác khu vực, quốc tế trên lĩnh này.

Bộ trưởng Trần Đại Quang nhấn mạnh Việt Nam nhất trí thông qua Tuyên bố chung của các lãnh đạo ASEAN trong việc nâng cao hiệu quả hợp tác phòng, chống mua bán người tại Đông Nam Á, đồng thời đề nghị các nước thông qua để triển khai thực hiện.

Bên lề Hội nghị, Bộ trưởng Trần Đại Quang đã có buổi tiếp xúc song phương với Tổng Thư ký ASEAN Surin Pitsuwan.

Bộ trưởng và Tổng Thư ký đã trao đổi cởi mở, sâu sắc các vấn đề cùng quan tâm về xây dựng công đồng chính trị – an ninh ASEAN; nhất trí về sự cần thiết tăng cường hợp tác trong ASEAN và khuôn khổ ASEAN+ nhằm giải quyết tốt hơn các vấn đề, thách thức đặt ra về an ninh và phát triển. Trong đó, các nguy cơ, hoạt động tội phạm xuyên quốc gia phải được nhận thức, xử lý một cách đồng bộ, liên tục, cân bằng.

Nguyễn Chiến

(Theo chinhphu)


(Theo website Trần Đại Quang)
Xem thêm: Trần Đại Quang

Leave a Reply

Recommended Post Slide Out For Blogger