Bộ trưởng Trần Đại Quang đề nghị cấm công chức xin xe vi phạm

0 nhận xét

“Tôi đề nghị nghiêm cấm lãnh đạo các cấp và cán bộ công chức nhà nước can thiệp vào những vụ việc xử lý an toàn giao thông, như thế để xử lý nghiêm minh”, Bộ trưởng Công an Trần Đại Quang phát biểu tại Quốc hội sáng 23/11.

Đề cập công tác xử lý vi phạm còn rườm rà hiện nay, Bộ trưởng Trần Đại Quang cho rằng, nếu cá nhân vi phạm an toàn giao thông đến kho bạc nộp tiền rồi lại quay về giải quyết vụ việc thì gây phiền hà cho người vi phạm. Do vậy, cần áp dụng hình thức phạt tiền qua tài khoản hoặc bằng tem xử phạt vi phạm ngay tại chỗ.

tran dai quang quoc hoi Bộ trưởng Trần Đại Quang đề nghị cấm công chức xin xe vi phạm

Bộ trưởng Trần Đại Quang

Bộ trưởng cho rằng, phương án thông báo về nơi cư trú của người vi phạm thời gian qua tác dụng chưa như mong muốn, nhiều nơi không có phản hồi. Do vậy, phải đăng trên phương tiện thông tin đại chúng với những vụ tai nạn nghiêm trọng để tăng tính răn đe. Ngoài ra, nên nghiêm cấm lãnh đạo, công chức nhà nước can thiệp vào những vụ việc xử lý an toàn giao thông.

Tại Quốc hội, ông Trần Đại Quang cũng đề nghị nâng mức phạt cao hơn hiện nay và áp dụng các hình thức phạt bổ sung, như với người đua xe, lạng lách phải tịch thu xe bên cạnh phạt tiền.

“Hiện mức phạt không đủ sức răn đe. Chủ phương tiện phải nộp khoản tiền, hoặc mở tài khoản để đặt cọc một khoản tiền nhất định mới được đưa phương tiện vào tham gia giao thông để tránh tình trạng bỏ xe sau khi vi phạm”, ông Trần Đại Quang nói.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng cho rằng cần nâng thẩm quyền cho cảnh sát giao thông vì hiện nay cảnh sát được phạt tối đa là 200.000 đồng, với đội trưởng được phạt đến 500.000 đồng, đây là mức thấp. Ngành công an sẽ xây dựng lực lượng cảnh sát giao thông ngày càng trong sạch vững mạnh, biểu dương người tốt việc tốt và kiên quyết xử lý những trường hợp vi phạm, thậm chí tước quân tịch, truy tố trước pháp luật với người người có hành vi tiêu cực.

Theo người đứng đầu ngành công an, tai nạn giao thông do nhiều yếu tố như hạ tầng chưa đáp ứng, lượng phương tiện tăng nhanh, trong đó có một loạt phương tiện xuống cấp, không đảm bảo an toàn. Ngoài ra, tổ chức giao thông và ý thức của người tham gia chưa tốt.

Bộ trưởng cho rằng, công tác quản lý nhà nước cũng phải đẩy mạnh, như quản lý vận tải ôtô, nâng cao chất lượng đội ngũ lái xe, có biện pháp quản lý lái xe sau khi được cấp giấy phép, nhất là lái xe khách.

Bộ công an đã đề xuất phiếu kiểm soát lái xe để theo dõi thêm vi phạm, đạo đức của lái xe nhằm xử lý kịp thời với những tài xế gây tai nạn, thường xuyên vi phạm.

Đoàn Loan


(Theo website Trần Đại Quang)
Xem thêm: Trần Đại Quang

Leave a Reply

Recommended Post Slide Out For Blogger