Đồng chí Trần Đại Quang tham dự lễ bế mạc Kỳ họp Đại hội đồng Interpol lần thứ 80

0 nhận xét

Sau 4 ngày làm việc, ngày 3/11, tại Hà Nội, Kỳ họp Đại hội đồng Tổ chức Cảnh sát hình sự quốc tế (Interpol) lần thứ 80, đã bế mạc, thành công tốt đẹp.

Thay mặt nước chủ nhà Việt Nam, Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang đọc diễn văn bế mạc nêu rõ phía Việt Nam đánh giá cao những nỗ lực của Ngài Chủ tịch, Ngài Tổng Thư ký, Ban lãnh đạo Thường trực, Trưởng đoàn các nước thành viên đã đem đến sự thành công của Kỳ họp Đại hội đồng Interpol lần thứ 80.

Những ngày qua, cộng đồng Interpol đã cùng nhau thảo luận chương trình hành động, trao đổi kinh nghiệm trong đấu tranh phòng, chống tội phạm có tổ chức xuyên quốc gia và thông qua các nghị quyết quan trọng; đồng thời cũng đưa ra những khuyến nghị mang tính chiến lược trong hợp tác đấu tranh phòng, chống tội phạm có tổ chức xuyên quốc gia.

tran dai quang Đồng chí Trần Đại Quang tham dự lễ bế mạc Kỳ họp Đại hội đồng Interpol lần thứ 80

Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang phát biểu. (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN

Đây là những mục tiêu, chương trình, nhiệm vụ lớn, đòi hỏi mỗi quốc gia thành viên cần thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội đồng Interpol lần thứ 80. Đó là, kiềm chế sự gia tăng của các loại tội phạm; chủ động ngăn chặn và nâng cao hiệu quả đấu tranh chống tội phạm có tổ chức xuyên quốc gia, góp phần bảo đảm an ninh, trật tự của từng quốc gia, an ninh khu vực và trên toàn thế giới.

Bộ trưởng Trần Đại Quang tin tưởng rằng năm 2012 sẽ là một năm đánh dấu những bước tiến quan trọng trong công cuộc đấu tranh phòng, chống tội phạm có tổ chức xuyên quốc gia của lực lượng Cảnh sát toàn cầu, phấn đấu vì một thế giới an toàn, hòa bình và phát triển.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Khoo Boon Hui vui mừng trước thành công của kỳ họp Đại hội đồng lần thứ 80 (từ 188 các nước thành viên, tại kỳ họp này Interpol đã tăng lên 190 nước) và cảm ơn nước chủ nhà Việt Nam, Thủ đô Hà Nội đã chuẩn bị chu đáo, an toàn cho kỳ họp.

Chủ tịch Khoo Boon Hui nêu rõ những khó khăn trong công tác phòng, chống tội phạm xuyên quốc gia mà Interpol đang phải đương đầu như các loại tội phạm rửa tiền, buôn bán người, trẻ em, buôn bán ma túy, vũ khí, cướp biển, chống tội phạm công nghệ cao, chống tội phạm có tổ chức, chống khủng bố… Điều đó đòi hỏi các hoạt động của Interpol phải sáng tạo, tăng cường thêm biện pháp và năng động hơn về mặt tài chính, đổi mới công nghệ giúp ứng phó với những thách thức toàn cầu trong thế kỷ 21 về phòng, chống tội phạm.

Tại lễ bế mạc, Bộ trưởng Công an Trần Đại Quang đã trao cờ của Interpol cho Italy – nước đăng cai tổ chức kỳ họp lần thứ 81 Đại hội đồng Interpol năm 2012./.

Quang Vũ (TTXVN/Vietnam+)


(Theo website Trần Đại Quang)
Xem thêm: Trần Đại Quang

Leave a Reply

Recommended Post Slide Out For Blogger