Bộ trưởng Trần Đại Quang: Cảnh sát toàn cầu chung tay chống cướp biển, buôn vũ khí

0 nhận xét

Chủ tịch Tổ chức cảnh sát hình sự quốc tế cho biết sau 4 ngày làm việc tại Hà Nội, Interpol cam kết đối phó với tội lạm dụng tình dục trẻ em trực tuyến, cướp biển, buôn bán vũ khí và tội phạm truy nã quốc tế…

Trưa 3/11, kỳ họp Đại hội đồng Interpol lần thứ 80 kết thúc. Trung tướng Trần Đại Quang (Bộ trưởng Công an) cho biết, đoàn Interpol các nước đã thảo luận về chương trình hành động, trao đổi kinh nghiệm phòng, chống tội phạm có tổ chức xuyên quốc gia…

Các đoàn đại biểu đã thông qua các nghị quyết quan trọng, đưa ra những khuyến nghị chiến lược trong hợp tác, đấu tranh phòng, chống tội phạm có tổ chức xuyên quốc gia.

Người đứng đầu Bộ Công an tin tưởng với nỗ lực của các nước thành viên, Interpol sẽ đạt được mục tiêu kìm chế gia tăng của các loại tội phạm; chủ động ngăn chặn, nâng cao hiệu quả đấu tranh phòng chống tội phạm có tổ chức xuyên quốc gia.

quang Bộ trưởng Trần Đại Quang: Cảnh sát toàn cầu chung tay chống cướp biển, buôn vũ khí

Chủ tịch Interpol Khoo Bun Hui (thứ 2 từ trái qua), trung tướng Trần Đại Quang (giữa) cùng các đại biểu của tổ chức Interpol trong lễ bế mạc.

“Sự hợp tác có hiệu quả sẽ giúp chúng ta vượt qua khó khăn, thách thức và nhất định thành công. Chúng ta tin tưởng năm 2012 sẽ đánh dấu những bước tiến quan trọng trong đấu tranh phòng, chống tội phạm có tổ chức xuyên quốc gia của cảnh sát toàn cầu”, tướng Quang bày tỏ quan điểm.

Phát biểu trong lễ bế mạc, Chủ tịch Interpol Khoo Boon Hui đánh giá cao khả năng tổ chức của nước chủ nhà Việt Nam, chia sẻ “thời gian ở Việt Nam thật tuyệt vời đối với tôi”.

quang1 Bộ trưởng Trần Đại Quang: Cảnh sát toàn cầu chung tay chống cướp biển, buôn vũ khí

Trung tướng Trần Đại Quang (áo trắng) cùng các đại biểu dự Đại hội đồng Interpol lần thứ 80.

Theo ông Khoo Boon Hui, với nỗ lực chung cũng như việc huy động sức mạnh của mỗi bên sẽ đưa sự hợp tác của cảnh sát quốc tế lên tầm cao mới.

“Chúng ta cam kết đối phó với các thách thức đang nổi lên như phòng chống tội lạm dụng tình dục trẻ em trực tuyến, cướp biển, buôn bán vũ khí và tội phạm truy nã quốc tế”, ông Khoo Boon Hui phát biểu.

bemac2290 3 Bộ trưởng Trần Đại Quang: Cảnh sát toàn cầu chung tay chống cướp biển, buôn vũ khí

Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang tặng quà lưu niệm cho Chủ tịch Interpol Khoo Boon Hui.

bemac2290 4 Bộ trưởng Trần Đại Quang: Cảnh sát toàn cầu chung tay chống cướp biển, buôn vũ khí

Lễ trao cờ Interpol cho nước Italia, quốc gia đăng cai Kỳ họp Đại hội đồng Interpol lần thứ 81 năm 2012.

Kỳ họp Đại hội đồng lần thứ 80 này, Interpol đã kết nạp thêm ba thành viên mới là: Curacao, Sint Maarten và Nam Sudan, nâng tổng số thành viên của tổ chức này lên 191.

Kỳ họp thứ 81 sẽ tổ chức tại Italia vào năm 2012.

Anh Thư (Theo Vnexpress)


(Theo website Trần Đại Quang)
Xem thêm: Trần Đại Quang

Leave a Reply

Recommended Post Slide Out For Blogger