Thượng tướng Trần Đại Quang họp Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Nghị quyết liên tịch 01-TW

0 nhận xét
Ngày 27/6, Bộ Công an và Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã tổng kết 5 năm thực hiện Nghị quyết liên tịch 01-TW (NQLT 01) về “Quản lý, giáo dục con em trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội” và triển khai Kế hoạch thực hiện NQLT 01 giai đoạn 2012-2017. Thượng tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an và đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hòa, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội  Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đồng chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị còn có Trung tướng Phạm Quý Ngọ, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; đồng chí Hoàng Thị Ái Nhiên, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam; Trung tướng Phan Văn Vĩnh, Tổng Cục trưởng Tổng cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm…

Thượng tướng Trần Đại Quang ký kết Kế hoạch thực hiện NQLT 01 giai đoạn 2012-2017
Thượng tướng Trần Đại Quang ký kết Kế hoạch thực hiện NQLT 01 giai đoạn 2012-2017

5 năm qua, Bộ Công an, TW Hội LHPN Việt Nam đã thực hiện nghiêm túc các văn bản hướng dẫn của Ban Chỉ đạo NQLT 01, vận dụng sáng tạo, phù hợp tình hình thực tiễn, góp phần chủ động trong công tác phòng, chống tội phạm (PCTP), ngăn chặn kịp thời việc phát sinh tội phạm, tệ nạn xã hội (TNXH), giữ gìn ANTT tại địa bàn dân cư. Hiệu quả quan trọng là đã xây dựng được mạng lưới an ninh nhân dân, góp phần thúc đẩy mạnh mẽ công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia phong trào toàn dân BVANTQ; toàn dân tham gia tố giác tội phạm, TNXH; vận động con em tự giác cai nghiện,… Qua đó, cán bộ, hội viên phụ nữ đã phát hiện và tố giác với cơ quan chức năng 81.017 vụ việc liên quan đến tội phạm, TNXH; bắt giữ và vận động nhiều đối tượng phạm pháp ra đầu thú… Hội LHPN các cấp đã phối hợp với lực lượng Công an nhân dân (CAND) đưa ra kiểm điểm, giáo dục trước nhân dân; thông báo cho nhân dân về hành vi vi phạm pháp luật của 57.099 đối tượng; giáo dục, cảm hóa 39.044 đối tượng tiến bộ.

Tại hội nghị, Bộ trưởng Trần Đại Quang và Chủ tịch Hội LHPN Nguyễn Thị Thanh Hòa đã ký Kế hoạch triển khai thực hiện NQLT 01-TW giai đoạn 2012-2017, thống nhất mục đích, nội dung, các biện pháp công tác lớn cũng như trách nhiệm của từng ngành trong việc thực hiện NQLT 01.

Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Trần Đại Quang đánh giá cao những kết quả đạt được trong việc thực hiện NQLT 01; trân trọng cảm ơn sự đóng góp quý báu của Hội LHPN Việt Nam, góp phần cùng lực lượng CAND hoàn thành tốt nhiệm vụ giữ vững an ninh chính trị và TTATXH. Đồng chí Bộ trưởng nhấn mạnh, để tiếp tục thực hiện có hiệu quả NQLT 01 giai đoạn 2012-2017, trước mắt, cần tập trung làm tốt những nội dung công tác trọng tâm là: Cần xác định rõ công tác quản lý, giáo dục con em không hoạt động phạm tội, không mắc các TNXH là trách nhiệm của từng gia đình, các cấp, các ngành và toàn dân, trong đó có lực lượng CAND, Hội LHPN Việt Nam, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và ngành Giáo dục – Đào tạo… là lực lượng nòng cốt.

Cần hoàn thiện và thực hiện cơ chế quản lý giáo dục liên hoàn: gia đình – nhà trường – xã hội; kết hợp việc thực hiện NQLT 01 với các chương trình phát triển kinh tế – xã hội khác của từng ngành, từng địa phương. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, cảm hóa người phạm tội tại gia đình và cộng đồng dân cư.

Lực lượng CAND các cấp cần phối hợp chặt chẽ với các ngành, đoàn thể nói chung, Hội Phụ nữ các cấp nói riêng làm tốt công tác quản lý địa bàn, quản lý đối tượng, nhất là số thanh thiếu niên cá biệt, giúp đỡ các em tiến bộ. Các cấp Hội Phụ nữ cần tăng cường phối hợp chặt chẽ hơn nữa với lực lượng CAND các cấp trong việc thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết; tổ chức nhân rộng điển hình tiên tiến, những kinh nghiệm hay…, huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị trong công tác quản lý, giáo dục thanh, thiếu niên không phạm tội, TNXH, góp phần làm giảm tội phạm, TNXH, xây dựng một xã hội ngày càng tốt đẹp hơn.

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hòa và Thứ trưởng Phạm Quý Ngọ đã trao Bằng khen của Bộ Công an và TW Hội LHPN Việt Nam tặng 66 tập thể và 64 cá nhân có thành tích xuất sắc.

Gặp mặt các điển hình tiên tiến trong thực hiện Nghị quyết liên tịch 01-TW

Tối 26/6, tại Hà Nội, Bộ Công an phối hợp với TW Hội LHPN Việt Nam tổ chức giao lưu, gặp mặt các điển hình tiên tiến, biểu dương những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong 5 năm thực hiện NQLT 01 với chủ đề “Chung tay vì một xã hội bình yên”. Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hòa, Ủy viên TW Đảng, Chủ tịch Hội LHPN và Trung tướng Phạm Quý Ngọ, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, Trưởng ban chỉ đạo NQLT 01 đồng chủ trì buổi gặp mặt.

Tại buổi gặp mặt, những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến đã chia sẻ những kinh nghiệm cũng như những khó khăn, vất vả trong việc triển khai thực hiện các nội dung của Nghị quyết vào cuộc sống. Qua đó, cùng nhau trao đổi, học tập những kinh nghiệm hay, cách làm tốt, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến trong công tác phòng chống tội phạm và quản lý giáo dục con em trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội.

Theo CAND
Xem thêm: Trần Đại Quang

Leave a Reply

Recommended Post Slide Out For Blogger