Khởi công xây dựng trường Công an Hữu nghị Campuchia-Việt Nam

0 nhận xét

Bộ Công an Việt Nam sẽ tài trợ 1,2 triệu USD cho việc xây dựng ngôi trường có khả năng tiếp nhận và đào tạo 300 học viên/khóa.
Sáng 14/8, tại tỉnh Kompong Speu, Campuchia diễn ra lễ khởi công xây dựng trường Công an Hữu nghị Campuchia-Việt Nam. Tham dự buổi lễ, Thượng tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an Việt Nam khẳng định, công trình này sẽ là một biểu tượng cho sự hợp tác hữu nghị đặc biệt giữa lực lượng công an hai nước, đúng vào dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Campuchia.
Lãnh đạo hai nước tham gia lễ khởi công
Lãnh đạo hai nước tham gia lễ khởi công
Trường Công an Hữu nghị Campuchia-Việt Nam được xây dựng trên diện tích 26 ha thuộc huyện Phnum Sruas, tỉnh Kompong Speu, cách thủ đô Phnom Penh 85km.
Theo thỏa thuận hợp tác giữa Bộ Nội vụ Campuchia và Bộ Công an Việt Nam, Bộ Công an Việt Nam sẽ tài trợ số tiền 1,2 triệu USD cho việc xây dựng ngôi trường có khả năng tiếp nhận và đào tạo 300 học viên mỗi khóa. Đây sẽ là một trung tâm đào tạo, bồi dưỡng dành riêng cho lực lượng công an, cảnh sát đặc nhiệm của Campuchia.
Thượng tướng Trần Đại Quang nhấn mạnh, lực lượng Công an Nhân dân Việt Nam đánh giá cao sự phối hợp chặt chẽ và hiệu quả, sự giúp đỡ tận tình và quý báu của lực lượng Công an Quốc gia Campuchia trong hợp tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, bảo vệ an ninh biên giới, ổn định, an toàn và an ninh chung của cả hai nước. Sự ra đời của “Trường Công an Hữu nghị Campuchia-Việt Nam” là một trong những kết quả cụ thể của phương châm được lãnh đạo cấp cao hai nước định hướng là “Láng giềng tốt đẹp, hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện, bền vững lâu dài”.
Về phần mình, ngài Sar Kheng, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Nội vụ Campuchia bày tỏ tình cảm chân thành, cùng lời cảm ơn sâu sắc tới Đảng, Chính phủ và nhân dân Việt Nam đã giúp đỡ Campuchia trên mọi lĩnh vực, đặc biệt là sự giúp đỡ mà Bộ Công an Việt Nam dành cho Bộ Nội vụ và lực lượng Công an Quốc gia Campuchia từ trước đến nay.
Lễ động thổ công trường Công an Hữu nghị Campuchia-Việt Nam
Lễ động thổ công trường Công an Hữu nghị Campuchia-Việt Nam
Ngài Sar Kheng thừa nhận, lực lượng đặc nhiệm của Campuchia hiện vẫn còn hạn chế cả về chất lượng và số lượng, chưa đáp ứng được nhu cầu, nhiệm vụ đặt ra. Những hạn chế này đặt ra yêu cầu cấp bách cho việc xây dựng một trường nghiệp vụ đặc nhiệm có quy mô và chất lượng.
Ngài Sar Kheng nói: “Quyết tâm hợp tác giữa Bộ Nội vụ Campuchia và Bộ Công an Việt Nam xây dựng trường Công an Hữu nghị Campuchia – Việt Nam là một quyết định đúng đắn, kịp thời và đúng mục đích. Sau khi hoàn thành, trường sẽ là nơi đào tạo nghiệp vụ cho cảnh sát đặc nhiệm, nâng cao năng lực cho lực lượng Công an Quốc gia Campuchia trong việc giải quyết các tình huống khẩn cấp, đảm bảo giữ gìn an ninh trật tự và toàn xã hội”.
Dự kiến, giai đoạn 1 của công trình sẽ được hoàn thành sau 12 tháng thi công, gồm các hạng mục chính như phòng làm việc, phòng học, phòng huấn luyện đa năng…
Trước đó, chiều 13/8, sau cuộc hội đàm trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Campuchia của đoàn đại biểu cấp cao Bộ Công an Việt Nam, Thượng tướng Trần Đại Quang cũng đã bàn giao cho phía Campuchia một số quà tặng là công cụ, thiết bị hỗ trợ nghiệp vụ dành cho cảnh sát đặc nhiệm do Việt Nam thiết kế và sản xuất./.
Đỗ Tuấn Anh (VOV)
Xem thêm: Trần Đại Quang

Leave a Reply

Recommended Post Slide Out For Blogger