Thượng tướng Trần Đại Quang dự Lễ ra mắt Quỹ khuyến học, khuyến tài Đinh Bộ Lĩnh

0 nhận xét
Thượng tướng Trần Đại Quang khẳng định, xây dựng xã hội học tập là chủ trương của Đảng, Nhà nước ta.

Tối 05/3, tỉnh Ninh Bình đã tổ chức ra mắt Quỹ khuyến học, khuyến tài Đinh Bộ Lĩnh, tuyên dương học sinh, sinh viên và các vận động viên đạt thành tích xuất sắc năm 2011.

Tới dự có các đồng chí: Thượng tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ chính Trị, Bộ trưởng Bộ Công an; Hà Thị Khiết, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương.

Các đồng chí: Trần Đại Quang, Bùi Văn Nam trao thưởng cho học sinh, sinh viên đạt thành tích xuất sắc.

Phát biểu tại lễ ra mắt, Thượng tướng Trần Đại Quang đồng thời là Chủ tịch danh dự Quỹ khuyến học, khuyến tài Đinh Bộ Lĩnh khẳng định, xây dựng xã hội học tập là chủ trương của Đảng, Nhà nước ta. Việc Quỹ khuyến học, khuyến tài mang tên Đinh Bộ Lĩnh – người anh hùng dân tộc, người con ưu tú của  tỉnh Ninh Bình có công dẹp loạn 12 sứ quân, trở thành hoàng đế đầu tiên của nước ta sau 1000 năm Bắc thuộc, ra mắt và đi vào hoạt động thể hiện tấm lòng của các tổ chức, cá nhân với sự nghiệp giáo dục – đào tạo, phong trào khuyến học, khuyến tài của cả nước nói chung, của tỉnh Ninh Bình nói riêng. Qua đó, động viên phong trào học tập nhất là với đối tượng học sinh nghèo vượt khó học giỏi, góp phần làm cho  tỉnh Ninh Bình và đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Hơn 17 tỷ đồng là số tiền mà các tập thể, cá nhân ủng hộ cho Quỹ ngay trong ngày đầu ra mắt.

Đồng chí Trần Đại Quang trao hoa chúc mừng các học sinh đạt giải học sinh giỏi quốc gia

Nhân dịp này, Quỹ khuyến học, khuyến tài Đinh Bộ Lĩnh đã dành 725 triệu đồng tặng thưởng cho học sinh, sinh viên và các vận động viên đạt thành tích xuất sắc năm 2011. Trong đó có 99 học sinh đạt giải học sinh giỏi quốc gia; 20 học sinh đạt tổng điểm 3 môn từ 26 trở lên trong kỳ thi đại học vừa qua; 36 học sinh là thủ khoa của các trường THPT trong kỳ thi vào lớp 10; 6 vận động viên giành huy chương tại SEA Games 26 và đạt thành tích ở các kỳ đại hội thể thao quốc tế; 4 sản phẩm, mô hình, công trình của 7 tác giả đạt giải tại Cuộc thi sáng tạo thanh, thiếu niên và nhi đồng toàn quốc năm 2011.

Theo DCSVN
Xem thêm: Trần Đại Quang

Leave a Reply

Recommended Post Slide Out For Blogger